โค้ชสัมพันธ์ ศรีกรุงโบรคเกอร์ (โค้ชประกันภัยรถยนต์ ) (ผมจะเป็น ผู้ฝึกสอนงาน ประกันภัยรถยนต์ ฟรี ให้กับท่าน) ตอบทุกคำถาม ที่ท่าน ต้องการรู้ และช่วยให้ท่าน ลดรายจ่าย^เพื่อรายได้ สำนักงานตัวแทนนายหน้าประกันวินาศภัย นายสัมพันธ์ กิตติวรวิศาล (รหัสตัวแทน AM00062781 ผู้แจ้งงาน)ใบอนุญาตเลขที่ 5804004537 (หมดอายุ 01/03/23)

ค้นหาบล็อกนี้

วันเสาร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2561

>ข้อควรระวัง! ในการใช้เกียร์อัตโนมัติ



ข้อควรระวัง! ในการใช้เกียร์อัตโนมัติ


ข้อควรระวังในการใช้เกียร์อัตโนมัติ


ความ เคยชินหรือความเผอเรอ รวมถึงความประมาทขาดความระมัดระวัง อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุแบบคาดไม่ถึงเมื่อขับใช้งานรถยนต์เกียร์อัตโนมัติ อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากรถที่ใช้เกียร์ออโต้กับผู้ขับขี่ที่ไม่คุ้ยชินหรือ ไม่ได้มองให้ดี ไม่ว่าจะเป็นขับรถตกจากอาคารที่จอดรถ หรือพุ่งทะยานชนแหลกทะลุเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ ทำให้เกิดความสูญเสียที่ไม่ควรเกิดขึ้น 

แรงเคลื่อนที่

แรง คลานหรือแรงเคลื่อนที่โดยไม่ได้เหยียบคันเร่งเป็นลักษณะการทำงานของเกียร์ออ โต้ส่วนใหญ่ มีเพียงส่วนน้อยที่ต้องกดคันเร่งรถถึงจะเคลื่อนที่ เช่น MG3 BMW M2 หรือซุปเปอร์คาร์บางรุ่นเท่านั้น การเคลื่อนตัวด้วยความเร็วต่ำแม้จะไม่ได้เหยียบคันเร่งก็อาจก่อให้เกิดความ เสียหายได้ การใช้เบรกมือระหว่างจอดรอการเคลื่อนตัวเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามและฝึก ให้เป็นนิสัยของการขับรถเพื่อป้องกันความเผลอเรอจนรถไหลไปชนเข้ากับรถคัน ข้างหน้า 

สตาร์ตเครื่องยนต์ตำแหน่งไหนปลอดภัย

รถ ยนต์ที่ใช้เกียร์อัตโนมัติบางแบบยอมให้สตาร์ตเครื่องยนต์ที่ตำแหน่ง N หรือเกียร์ว่าง การสตาร์ตด้วยตำแหน่งที่อยู่ตรงกลางทำให้ไม่สับสนหากเลื่อนคันเกียร์เข้าหา ตัวไปที่ D เพื่อเดินหน้า หรือดันเกียร์ไปข้างหน้าเพื่อถอยหลังในตำแหน่ง R 

เมื่อสตาร์ตที่ตำแหน่ง P คุณต้องเลื่อนคันเกียร์ผ่าน R และ N มาที่ตำแหน่ง D บางคนที่ไม่คุ้ยชินหรือเผลอไม่ได้มองให้ดีๆ ก็เข้าเกียร์ผิด จะเดินหน้ากลายเป็นถอยหลัง ตกใจทำอะไรไม่ถูก จะเบรกกลับไปกดคันเร่ง นั่นยิ่งไปกันใหญ่ละครับ การสตาร์ตที่ตำแหน่ง N หากทำได้จะช่วยลดการหลงเกียร์เมื่อต้องการออกรถได้ในระดับหนึ่ง ที่สมควรก็คือ ไม่ว่าจะสตาร์ตในตำแหน่ง P หรือ N คุณจะต้องมองให้แน่ใจก่อนการเคลื่อนตัวว่ายัดเกียร์ที่ต้องการได้ถูกตำแหน่ง แล้ว หากขับเดินหน้าถอยหลังบนทางราบก็แค่คลายเท้าออกจากแป้นเบรกรถก็จะเคลื่อนตัว แล้ว ไม่มีความจำเป็นต้องใจร้อนกดคันเร่งเพื่อทำให้เคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น ในที่คับแคบมุมอับอาจเกิดอุบัติเหหตุเฉี่ยวชนได้โดยเฉพาะบริเวณที่จอดรถใน อาคาร

ใช้ความเร็วให้สอดคล้องกับพื้นที่หรือสภาพการจราจร

การขับด้วยความเร็วสูงในรถยนต์เกียร์อัตโนมัติมีผลต่อการใช้เบรก เนื่องจากการเชนจ์เกียร์ลงต่ำนั้นช่วยชลอความเร็วได้ไม่ดีเท่ากับเกียร์ ธรรมดา แรงเหนี่ยวรั้งจากอัตราทดของเกียร์อัตโนมัติเมื่อผู้ขับเชนจ์เกียร์ลงสู่ เกียร์ต่ำไม่มากพอที่จะช่วยชะลอความเร็วให้ลดลงอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะเกียร์ ออโต้แบบ CVT เมื่อขับบนเส้นทางภูเขาสูงชัน ควรใช้เบรกเพื่อชะลอความเร็วควบคู่ไปกับการเชนจ์ตำแหน่งเกียร์ลงต่ำ อย่าเหยียบเบรกในลักษณะแช่ยาว เกียร์บางแบบมีเซนเซอร์คอยปกป้อง หากเชนจ์เกียร์ลงต่ำขณะที่ใช้ความเร็วสูงในลักษณะที่ไม่สัมพันธ์กันทั้งรอบ เครื่องยนต์กับตำแหน่งของเกียร์ มันจะไม่ยอมลดเกียร์ให้ 

ขับลงเนินหรือขับเข้าโค้งกับเกียร์ออโต้

ใช้ ความเร็วให้เหมาะสมโดยเฉพาะมือใหม่ไม่ชินโค้ง ไม่แน่ใจก็ชะลอความเร็วตามที่ป้ายบอก เห็นว่าเป็นโค้งอันตรายก็ยังไม่ยอมลดความเร็ว ขับแบบนั้นเดี๋ยวก็เป็นเรื่องเป็นราวเกิดอุบัติเหตุจนตามมาด้วยความสูญเสีย ใช้ความเร็วและเลือกเกียร์ให้เหมาะกับสภาพทาง ลงเนินก็ควรใช้เกียร์ต่ำ ความเร็วมีผลต่อการทรงตัวโดยเฉพาะทางลงเขาที่มีโค้งวกไปวนมา ใช้เกียร์ต่ำใช้เบรกช่วยลดความเร็วแต่ไม่ควรเหยียบเบรกแบบแช่เท้าไม่งั้น เบรกไหม้ไหลตกเขาแน่นอน จอดพักรถเพื่อทำให้อุณหภูมิของจานเบรกเย็นตัวเลง ยิ่งบรรทุกมาหนัก หรือทางสูงชันมากๆ ยิ่งต้องระวัง


เผื่อระยะแซง

การ ใช้วิธีกดคันเร่งจนสุดเพื่อแซงหรือที่เรียกว่าคิกดาวน์ ต้องคำนึงถึงการเผื่อระยะที่จะใช้แซงให้ปลอดภัยไม่ก่อให้เกิดอันตรายกับรถ รอบข้าง การเร่งความเร็วเพื่อแซงโดยเฉพาะในเกียร์ CVT กับเครื่องยนต์ที่มีความจุน้อยแรงม้าไม่เยอะนำไปสู่อุบัติเหตุรุนแรงถึง ชีวิตมามากต่อมาก การลดเกียร์ลงต่ำเพื่อแซงด้วยการเลื่อนคันเกียร์ต้องระวังเรื่องของความเร็ว ที่ใช้อยู่ในขณะนั้นให้ดี


ขอขอบข้อมูล https://www.thairath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

จุดเด่นของธุรกิจ MGM ของ ศรีกรุงโบรคเกอร์

สมัครสมาชิกเพียง 200 บาท ได้สิทธิซื้อประกันภัยราคาพิเศษ ตลอดชีพ
มีบริการที่หลากหลาย มากกว่า 30 บริษัทชั้นนำ
แนะนำเพื่อนมาเป็นสมาชิก เพื่อนได้ส่วนลด คุณยังได้ค่าแนะนำ
มีรายได้หลายทาง ทั้งขายเอง แนะนำบอกต่อ และบริหารทีม
ลูกค้าต้องซื้อซ้ำทุกปี กฎหมายบังคับ ไม่ต้องสต๊อกสินค้า
เป็นธุรกิจที่ใหญ่มาก กำลังซื้อมากกว่า 2 แสนล้านบาท/ปี
เริ่มธุรกิจง่าย ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน และ..ไม่มีเพดานรายได้
ไม่บังคับยอดรายเดือน หรือรายปี แต่..ก็มีรายได้หลักแสนต่อเดือนได้
สามารถโอนผลงาน รายได้ให้ทายาทได้ โดยไม่ต้องนับหนึ่งใหม่

สิ่งที่คุณจะได้รับ เมื่อสมัครเป็นสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ ทีมงานโค้ชสัมพันธ์ศรีกรุงโบรคเกอร์









เคลมสีรอบคัน ทำแล้วดีจริงเหรอ ?