โค้ชสัมพันธ์ ศรีกรุงโบรคเกอร์ (โค้ชประกันภัยรถยนต์ ) (ผมจะเป็น ผู้ฝึกสอนงาน ประกันภัยรถยนต์ ฟรี ให้กับท่าน) ตอบทุกคำถาม ที่ท่าน ต้องการรู้ และช่วยให้ท่าน ลดรายจ่าย^เพื่อรายได้ สำนักงานตัวแทนนายหน้าประกันวินาศภัย นายสัมพันธ์ กิตติวรวิศาล (รหัสตัวแทน AM00062781 ผู้แจ้งงาน)ใบอนุญาตเลขที่ 5804004537 (หมดอายุ 01/03/23)

ค้นหาบล็อกนี้

วันเสาร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2561

> 5 วิธีผ่อนบ้านอย่างไรให้หนี้หมดไว


สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่มีรายได้หลักหมื่น และอยู่ในช่วงก่อร่างสร้างตัว มักจะมีหนี้อยู่ก้อนหนึ่ง ที่เรียกว่า หนี้ค่าบ้าน เพราะบ้านเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการดำรงชีวิต ใช้อยู่อาศัย หลับนอน และอยู่กับคนในครอบครัว แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการกู้เงินจำนวนมาก ซึ่งมีระยะเวลาในการผ่อนชำระ 10 – 30 ปีเลยทีเดียว ซึ่งใคร ๆ ก็อยากที่จะปลดหนี้ในส่วนนี้ให้หมดเร็วที่สุด จะได้นำเงินไปทำอย่างอื่นได้บ้าง แต่หากไม่ทราบว่าจะปลดหนี้บ้านอย่างไรให้หมดเร็ว ๆ อย่างไร วันนี้ MoneyGuru.co.th มีคำตอบมาฝากกันครับ

1. เพิ่มยอดผ่อนชำระในแต่ละงวด
หากคุณผ่อนบ้านด้วยเงิน 18,000 บาท ในตอนเริ่มแรก แล้วต่อมา คุณได้เงินเดือนเพิ่มมากขึ้น มีความสามารถเพิ่มเงินผ่อนในแต่ละงวดได้ ก็ขอแนะนำให้เพิ่มเงินผ่อนชำระในแต่ละงวดไปเลยครับ อาจจะเพิ่มไปอีกราว 10% หรือมากกว่านั้นก็ได้ เพราะจะทำให้ระยะเวลาในการผ่อนลดลง และดอกเบี้ยที่ต้องเสียลดลงตามระยะเวลาที่ลดลงด้วยครับ


2. ชำระด้วยเงินก้อน
ถ้าหากในระหว่างผ่อนชำระ คุณได้เงินก้อนมา ไม่ว่าจะเป็นเงินรางวัลลอตเตอรี่ หรือเงินมรดก หรือเงินโบนัส อย่านำไปใช้ให้สิ้นเปลืองครับ นำมาชำระค่าบ้านจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะจะทำให้เงินต้นลดลง และดอกเบี้ยก็ลดลงตามไปด้วยจำนวนมาก


3. ขอลดดอกเบี้ย
เมื่อผ่อนชำระค่าบ้านไปสักระยะเวลาหนึ่ง ทางธนาคารอาจเปิดโอกาสให้เราใช้สิทธิในการขอลดดอกเบี้ยได้ ซึ่งก็เป็นโอกาสอันดีที่เราจะได้ลดเงินที่ต้องจ่ายดอกเบี้ย และจ่ายเงินต้นได้มากขึ้น หรือหากธนาคารไม่ให้สิทธิเราขอลดดอกเบี้ย เราอาจจะเดินเข้าไปขอเจรจากับธนาคารโดยตรง เพื่อขอลดดอกเบี้ยเลยก็ได้ครับ


4. รีไฟแนนซ์
การรีไฟแนนซ์ คือ การเปลี่ยนธนาคารที่ผ่อนชำระนั่นเองครับ ถ้าหากธนาคารไม่ยอมให้ลดดอกเบี้ย เราอาจจะลองมองหาธนาคารอื่น ๆ ที่เสนอดอกเบี้ยที่ถูกกว่าให้กับเรา แล้วทำเรื่องรีไฟแนนซ์เพื่อย้ายธนาคารไปผ่อนชำระกับธนาคารที่คิดดอกเบี้ยถูกกว่า แต่การรีไฟแนนซ์มีค่าใช้จ่ายอยู่บ้าง โดยจะมีค่าธรรมเนียมการจำนอง ค่าอากรแสตมป์ ค่าประเมินหลักประกัน ดังนั้น ต้องคิดให้ละเอียดก่อนดำเนินการครับ


5. ผ่อน 13 เดือน
ปกติแล้ว ใน 1 ปี เราจะต้องชำระค่าบ้าน 12 งวดตามจำนวนเดือน แต่เราอาจจะเก็บเงินอีกส่วนหนึ่งไว้เป็นเงินของเดือนที่ 13 โดยจะเป็นการเก็บเงินทั้งปี ไว้เพื่อชำระเป็นก้อนใหญ่ในปลายปีครั้งเดียว ซึ่งจะทำให้ระยะเวลาการผ่อนและดอกเบี้ยลดลงไปมากอีกด้วยครับ หรือ อาจจะนำมาแบ่งเป็น 12 งวด แล้วแบ่งไปชำระในแต่ละเดือนของปีต่อไปก็ได้ครับ

จบไปแล้วครับ สำหรับเคล็ดลับการผ่อนบ้านอย่างไรให้หมดไว เพื่อที่บ้านจะได้เป็นบ้านของคุณจริง ๆ ไม่ต้องมีภาระหนี้สินเกี่ยวกับบ้านอีกต่อไป และสามารถนำเงินที่เคยต้องจ่ายค่าผ่อนบ้าน ไปใช้เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจและสะสมไว้เพื่ออนาคตได้ ถ้าคุณผู้อ่านต้องการทราบข้อมูลเกี่ยวกับสินเชื่อก่อนการกู้เงินเพื่อซื้อบ้าน ก็สามารถอ่านต่อได้ที่ กู้เงินทั้งที ต้องรู้อะไรบ้าง ? และหากคุณผู้อ่านต้องการรับทราบข้อมูลเกี่ยวกับการเงินอื่น ๆ ก็สามารถติดตามอ่านบทความดี ๆ ต่อได้ที่ MoneyGuru.co.th ครับ

อ้างอิง: k-expert.askkbank.com, topofliving.com, home.kapook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

จุดเด่นของธุรกิจ MGM ของ ศรีกรุงโบรคเกอร์

สมัครสมาชิกเพียง 200 บาท ได้สิทธิซื้อประกันภัยราคาพิเศษ ตลอดชีพ
มีบริการที่หลากหลาย มากกว่า 30 บริษัทชั้นนำ
แนะนำเพื่อนมาเป็นสมาชิก เพื่อนได้ส่วนลด คุณยังได้ค่าแนะนำ
มีรายได้หลายทาง ทั้งขายเอง แนะนำบอกต่อ และบริหารทีม
ลูกค้าต้องซื้อซ้ำทุกปี กฎหมายบังคับ ไม่ต้องสต๊อกสินค้า
เป็นธุรกิจที่ใหญ่มาก กำลังซื้อมากกว่า 2 แสนล้านบาท/ปี
เริ่มธุรกิจง่าย ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน และ..ไม่มีเพดานรายได้
ไม่บังคับยอดรายเดือน หรือรายปี แต่..ก็มีรายได้หลักแสนต่อเดือนได้
สามารถโอนผลงาน รายได้ให้ทายาทได้ โดยไม่ต้องนับหนึ่งใหม่

สิ่งที่คุณจะได้รับ เมื่อสมัครเป็นสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ ทีมงานโค้ชสัมพันธ์ศรีกรุงโบรคเกอร์









เคลมสีรอบคัน ทำแล้วดีจริงเหรอ ?