โค้ชสัมพันธ์ ศรีกรุงโบรคเกอร์ (โค้ชประกันภัยรถยนต์ ) (ผมจะเป็น ผู้ฝึกสอนงาน ประกันภัยรถยนต์ ฟรี ให้กับท่าน) ตอบทุกคำถาม ที่ท่าน ต้องการรู้ และช่วยให้ท่าน ลดรายจ่าย^เพื่อรายได้ สำนักงานตัวแทนนายหน้าประกันวินาศภัย นายสัมพันธ์ กิตติวรวิศาล (รหัสตัวแทน AM00062781 ผู้แจ้งงาน)ใบอนุญาตเลขที่ 5804004537 (หมดอายุ 01/03/23)

ค้นหาบล็อกนี้

วันศุกร์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2561

>อาการผิดปกติของรถยนต์ที่คุณต้องระวัง!!!

อาการผิดปกติของรถยนต์ที่คุณต้องระวัง!!!



 รถยนต์ไม่ว่าจะเก่าหรือใหม่ หากมีการใช้งาน ก็ย่อมจะมีการเสื่อมสภาพเป็นปกติ ซึ่งบางครั้งบางคราวมันอาจเกิดอาการเกเรขึ้น แต่ก่อนที่มันจะเกิดปัญหา มักจะมีสัญญาณเตือนถึง อาการผิดปกติของรถยนต์ แสดงออกมา ซึ่งอาการเหล่านี้ หากคุณหมั่นสังเกตบ่อยๆ ก็อาจจะรู้ตัวได้เร็ว และสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที ทำให้ไม่ต้องเสียเงินเยอะในการซ่อมแซม หรือเปลี่ยนอะไหล่ใหม่

       สำหรับอาการผิดปกติที่รถของคุณแสดงออกมาก่อนจะเกิดปัญหา มีดังนี้

   1. เสียงดังผิดปกติ อาจจะเป็นเรื่องยากที่สุดในการสังเกต เพราะรถยนต์ 1 คัน ประกอบไปด้วยชิ้นส่วนต่างๆ มากมาย ยิ่งเป็นช่วงที่คุณกำลังขับรถอยู่ ยิ่งยากเข้าไปใหญ่ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีวิธี เพียงแค่คุณสังเกตในขณะที่จอดรถ หรือขณะเดินเบาเครื่องยนต์ก่อนขับออกไปที่ถนน หากได้ยินเสียงแปลกๆ เสียงผิดปกติ หรือเสียงเหล็กกระทบกัน (ปกติเครื่องยนต์จะไม่มีเสียงเหล่านี้) ซึ่งเป็นเสียงที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน ให้รีบนำรถไปเข้าอู่ หรือศูนย์บริการ เพื่อปรึกษาช่างผู้เชี่ยวชาญทันที

   2. รอยน้ำมันหยดใต้ท้องรถ ปกติแล้วน้ำมันต่างๆ จากเครื่องยนต์ ไม่สามารถหยดได้เอง เพราะมีระบบปิดที่แน่นหนา ซึ่งหากคุณพบรอยหยดรอยรั่ว เป็นจุด หรือเป็นทาง แสดงว่ามันต้องเกิดความผิดปกติ และเสียหายขึ้นในระบบแน่นอน ให้รีบนำรถไปตรวจสอบทันที

   3. รถเร่งไม่ขึ้น อืด กินน้ำมัน หากไม่มีความผิดปกติจากรอยน้ำมันหยด-รั่ว เวลาเหยียบคันเร่งแล้วรถไม่พุ่งเหมือนเดิม ให้ตรวจดูกรองอากาศ และกรองน้ำมันเชื้อเพลิง เพื่อดูว่ามันสกปรกมากน้อยแค่ไหน ซึ่งหากสกปรกมาก ให้เปลี่ยนกรองทั้ง 2 ตัว หรือนำออกมาทำความสะอาดให้เรียบร้อย

   4. ใช้เวลาสตาร์ทรถนานกว่าเดิม เมื่อคุณสตาร์ทรถแล้วรู้สึกว่าต้องใช้เวลานานมากกว่าเดิม จากปกติที่บิด หรือกดปุ่มครั้งเดียวแล้วติดเลย กลายเป็นว่าต้องบิด ต้องกดหลายครั้งกว่าจะติด แสดงว่ารถของคุณเริ่มมีปัญหาแล้ว อย่างแรกที่ต้องเช็กดูเลยก็คือ แบตเตอรี่ เพราะมันอาจเสื่อมสภาพแล้ว แต่ถ้ามันยังดีอยู่ ต่อไปก็ต้องดูที่ไดสตาร์ท เนื่องจากตัวมันอาจเสียหาย หรือแปรงถ่านอาจหมดก็ได้เช่นกัน



   5. มีเสียงดังแปลกๆ ขณะเบรก เสียงที่ว่านี้อาจมีหลายแบบ ทั้งดังเอี๊ยดๆ อ๊าดๆ หรือจี๊ดๆ ฯลฯ ในขณะที่คุณกดแป้นเบรกลงไป ซึ่งเสียงที่ว่านี้อาจดังได้ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ซึ่งหากรถของคุณมีอาการแบบนี้ แสดงว่าผ้าเบรกใกล้หมดแล้ว แนะนำให้รีบไปเปลี่ยนผ้าเบรกโดยเร็วที่สุด เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเอง

   6. อาการควันสีขาวออกท่อพร้อมกลิ่นฉุน หากมีอาการตามที่กล่าวมานี้ แสดงว่าเครื่องยนต์รถของคุณมีปัญหาแล้ว เพราะรถที่ปกติจะต้องไม่มีควันขาวออกมา ซึ่งถ้าจะให้เจาะจงว่าเป็นเพราะอะไร ก็มีอยู่หลายสาเหตุ ทางที่ดีหากเกิดอาการแบบนี้ขึ้น ให้รีบนำรถไปเข้าอู่ เข้าศูนฯ โดยด่วน

   7. ช่วงล่างนิ่มนวลผิดปกติ หากขณะขับขี่แล้วรู้สึกว่าช่วงล่างนิ่มขึ้น ขับตกหลุม หรือผ่านลูกระนาดแล้วรถยวบตัวลงไป หรือเด้งขึ้นเด้งลงไปมามากกว่าปกติ เป็นไปได้ว่าชิ้นส่วนช่วงล่างบางตัวเกิดการเสื่อมสภาพแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่ที่มักจะเป็นก็คือ โช๊คกับสปริงนั่นเอง

     หากเกิดอาการข้อใดข้อหนึ่ง หรือหลายข้อตามที่กล่าวมานี้ ให้รีบนำรถไปเข้าอู่ หรือศูนย์บริการทันที เพราะอาการผิดปกติบางข้อ หากปล่อยทิ้งไว้อาจทำให้เกิดอันตรายต่อชีวิต และทรัพย์สินของตัวคุณเอง ดังนั้นอย่าได้ชะล่าใจเป็นอันขาด



ไม่มีความคิดเห็น:

จุดเด่นของธุรกิจ MGM ของ ศรีกรุงโบรคเกอร์

สมัครสมาชิกเพียง 200 บาท ได้สิทธิซื้อประกันภัยราคาพิเศษ ตลอดชีพ
มีบริการที่หลากหลาย มากกว่า 30 บริษัทชั้นนำ
แนะนำเพื่อนมาเป็นสมาชิก เพื่อนได้ส่วนลด คุณยังได้ค่าแนะนำ
มีรายได้หลายทาง ทั้งขายเอง แนะนำบอกต่อ และบริหารทีม
ลูกค้าต้องซื้อซ้ำทุกปี กฎหมายบังคับ ไม่ต้องสต๊อกสินค้า
เป็นธุรกิจที่ใหญ่มาก กำลังซื้อมากกว่า 2 แสนล้านบาท/ปี
เริ่มธุรกิจง่าย ไม่ต้องมีคนค้ำประกัน และ..ไม่มีเพดานรายได้
ไม่บังคับยอดรายเดือน หรือรายปี แต่..ก็มีรายได้หลักแสนต่อเดือนได้
สามารถโอนผลงาน รายได้ให้ทายาทได้ โดยไม่ต้องนับหนึ่งใหม่

สิ่งที่คุณจะได้รับ เมื่อสมัครเป็นสมาชิกศรีกรุงโบรคเกอร์ ทีมงานโค้ชสัมพันธ์ศรีกรุงโบรคเกอร์









เคลมสีรอบคัน ทำแล้วดีจริงเหรอ ?